top of page
Tìm kiếm

Xin chào! Mình là Trần Việt Anh, blogger chuyên viết về du lịch trải nghiệm, khám phá.



Ước mơ của bạn là gì?

Tôi có ước mơ: “Mang Việt Nam đến với Thế Giới và Đưa Thế Giới đến Việt Nam!”. Thông qua du lịch, truyền tải nguồn cảm hứng và niềm tin việc: đi du lịch trải nghiệm – khám phá Thế Giới sẽ giúp cho cuộc đời chúng ta trở nên ý nghĩa, hiểu biết và hạnh phúc.



Tôi là Việt Anh, một chàng trai hết sức bình thường như bao chàng trai thế hệ đầu 9x khác. Ngay từ khi còn bé tôi đã thích được khám phá những vùng đất, chân trời mới. Tuy nhiên, gia đình tôi kinh tế không khá giả để cả gia đình có nhiều dịp đi du lịch cùng nhau, tuy nhiên Bố Mẹ vẫn luôn tâm lý gửi tôi về quê ngoại mỗi năm một lần vào mùa hè, đó là khoảng thời gian sung sướng nhất trong năm của tôi: được tự do đi chơi, khám phá, bơi sông, trèo cây, thả diều, đổ dế… trải nghiệm những gì một đứa trẻ gà công nghiệp như tôi vốn ít được tiếp xúc.

Tôi giữ thói quen nhảy lên xe khách về quê mỗi mùa hè tới năm cấp 3 thì dừng, khi ấy máu xê dịch khám phá ngấm vào người tôi lúc nào không hay. Lớn lên đi học xa nhà, một lần, mấy anh chị em trong khu trọ rủ nhau đi đám cưới một chị bạn thân thiết ở Mộc Châu, tôi còn nhớ trong đêm ấy tôi đã háo hức, sung sướng, tò mò khi thấp thoáng thấy bóng ngôi nhà sàn bên đường, thấy thung lũng Mai Châu rực sáng như một bầu trời sao đêm, hít hà không khí trong lành, có phần hơi se lạnh của cao nguyên Mộc Châu.

Những cánh rừng, con đường đèo quanh co, ngọn núi cao chập trùng, những người bạn dân tộc Thái, Mông, những sắc màu, phong tục tập quán Tây Bắc đã thu hút tôi, và thắp lại trong tôi ngọn lửa tình yêu du lịch trải nghiệm – khám phá tưởng đã nguội tàn sau những biến cố về gia đình.

Tôi bắt đầu đi du lịch nhiều hơn, bắt đầu viết blog chia sẻ về một vài chuyến đi của mình.

Bắt đầu có những độc giả comment, đó là niềm hạnh phúc của những người sáng tạo nội dung. Tôi dần tự tin hơn, cở mở hơn.

Để có tiền đi du lịch, tôi đã từng làm nhiều việc khác nhau, từ viết báo kiếm 150,000 – 200,000 VNĐ/bài viết cho Vnexpress, cho tới bán áo cờ, khăn rằn, đồ du lịch, làm quảng cáo, kết hợp với các đối tác du lịch để triển khai các chiến dịch truyền thông, thậm chí bán từng chiếc vé xe bus, viết bài, làm marketing… để kiếm tiền đi du lịch.

Thanh xuân của tôi có lẽ được ghi dấu bởi 3 chuyến đi:

  1. Chuyến đi đầu tiên khi tôi quyết định rời Hải Phòng vào Đà Nẵng làm việc và sống xa nhà một thời gian, sau đó đi tiếp vào Sài Gòn hoàn thành hành trình xuyên Việt đầu tiên bằng xe máy. Đó là ngày 15.8.2013.

  2. Chuyến đi thứ hai, là hành trình khám phá 63 tỉnh thành Việt Nam bằng xe đạp, bắt đầu từ ngày 15.8.2014

  3. Chuyến đi thứ ba, là hành trình đạp xe khám phá 11 nước Đông Nam Á, bắt đầu vào ngày 15.9.2015, gián đoạn vào cuối năm 2015, sau đó lại tiếp tục vào cuối năm 2017 – sang đầu 2018 kết thúc.

Những chuyến đi giúp tôi trở nên tự tin hơn, tôi có góc nhìn rộng mở hơn về cuộc sống, về văn hóa, con người, mỗi vùng đất, quốc gia tôi qua đều có những bài học ý nghĩa, giúp tôi không chỉ hiểu hơn về Thế Giới quan xung quanh, mà còn có cơ hội để soi chiếu vào chính bản thân mình. Và tìm câu trả lời cho một câu hỏi mà bấy lâu tôi luôn tìm kiếm:

“Tôi là ai? Thực sự là ai? Và sinh ra để làm gì?”

Tôi thành lập Dulichbui24.com ngày nào chỉ với một mong muốn là :”Chia sẻ, giúp đỡ những người thích đi du lịch như mình có thể đi dễ dàng, tiết kiệm hơn”. Và sau 8 năm (7/2013 – 7/2021) tôi vẫn giữ mong muốn đó, và sẽ lựa chọn một hướng đi sâu hơn đó là: du lịch trải nghiệm và khám phá.


( còn nữa)

0 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page