top of page
Tìm kiếm

Top 5 món ăn đường phố của Malaysia phải thưởng thức khi đến đây !

Ẩm thực ở khu vực Châu Á luôn luôn hấp dẫn du khách gần xa bởi các món ăn đường phố vô cùng phong phú và hấp dẫn. Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia của Phượt thì đất nước này cũng không ngoại lệ. Khi bạn có một chuyến du lịch Malaysia tự túc. Đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố của Malaysia sau đây. Để trải nghiệm được đậm vị ẩm thực Malaysia nhé!


1. Cơm lá chuối – món ăn đường phố đơn giản của Malaysia

Món ngon đường phố Malaysia đầu tiên Phượt Vi Vu muốn giới thiệu đó chính là cơm lá chuối. Món cơm lá chuối được xem là món ăn vô cùng đơn giản chỉ gồm cơm, rau, cà ri (cá, gà hoặc cừu), dưa chua. Những nguyên liệu trên sẽ được trình bày trên chiếc lá chuối. Lý do mà người Malaysia có cách ăn và trình bày như vậy. Là vì họ cho rằng lá chuối có thể giúp cho hệ tiêu hóa và làm dậy mùi thơm của cơm.



Hiện tại, ngoài những nguyên liệu kể trên, bạn còn có thể cho thêm bất cứ món nào bạn thích lên trên lá chuối. Có thể là bánh cá chiên, cà ri đầu cá, thịt nướng, rau trộn,…Và cũng tùy thuộc vào từng nhà hàng ở Malaysia mà sẽ có cách chế biến cũng như trình bày khác nhau. Nhưng giá cả lại giống nhau. Với món ăn này, bạn đừng lo lắng rằng nó quá đắt. Bởi vì chi phí thật sự rất rẻ nhưng lại vô cùng ngon miệng. Tuy nhiên, nếu bạn gọi món ăn thêm thì bạn nên lưu ý, vì có thể những món bạn gọi thêm lại đắt.


2. Asam Laksa – món ăn đường phố được yêu thích của Malaysia

Asam Laksa là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất bởi thực khách của Malaysia. Asam Laksa là một món mì có hương vị đặc trưng được chế biến từ canh chua cá. Trong đó, “Asam” có nghĩa là me chua và cũng là phần nguyên liệu chính để làm nên mùi vị nước dùng đặc trưng. Phần nước dùng sẽ được hòa lẫn chung với những sợi bún dai và giòn. Cùng với đó là những miếng thịt cá thu thái lát và một chút sắc xanh đỏ của rau thơm, hành lá, bạc hà và gừng.



3. Satay và Ketupat – món ăn đường phố nổi tiếng của Malaysia

Món ăn Satay và Ketupat chính là món nổi tiếng nhất ở Malaysia. Hầu như bạn có thể thấy Satay ở các nhà hàng cũng như quán ăn bình thường. Ketupat là một loại bánh gạo được gói trong lá cọ. Còn Satay chỉ đơn giản là những miếng thịt được xắt lát, xiên vào que và được nướng trên lửa than hồng. Bạn nên ăn cùng với nước sốt thịt nấu đậu cay (thường người dân Malaysia gọi món sốt này là Kuah).


Phần thịt thường dùng cho món Satay và Ketupat có thể là thịt gà, dê, bò. Tuy nhiên để đổi vị, người bán cũng có thể làm thịt heo, thỏ, nai, cá,… Người Malaysia chủ yếu thưởng thức món ăn này dựa vào hương vị nhiều hơn là loại thịt. Bởi vì bạn ăn loại thịt nào, mùi vị bạn thưởng thức đầu tiên cũng là mùi của nghệ. Đây là nguyên liệu không thể thiếu của món Stay.


4. Batu Maung Satay

Cũng giống như món Satay, Batu Maung Satay cũng vô cùng phổ biến và có mặt ở trên mọi nẻo đường. Buổi tối đến, nếu bạn đến các con đường nhỏ như Lorong Baru. Bạn sẽ thấy các hàng quán vỉa hè bán món Batu Maung Satay. Đây là món thịt xiên gà, heo hay bò được nướng trên bếp lửa than hồng. Món này thường được ăn chung với dưa leo và hành trắng sống.


5. Bánh hấp Kuih – món ăn đường phố ngon nức tiếng của Malaysia

Bánh hấp Kuih là món ăn cực kỳ nổi tiếng ở Malaysia. Món bánh hấp Kuih là tên gọi chung cho các loại bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng, bánh bao hoặc bánh pudding.

Khác với những loại bánh ở phương Tây với cách làm là nướng chín. Bánh hấp Kuih của Malaysia thường được làm bằng cách hấp chín hoặc chiên giòn. Nếu như bạn đã thử các món ăn của Tây Ban Nha hoặc của Trung Quốc. Bạn sẽ thấy món bánh Kuih hơi giống bánh mặn của Tây Ban Nha hay món Dimsum của người Trung Quốc.


( còn nữa )

6 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page